Bên cạnh thông tin về việc tựa game God of War mới trên PS4 có thể không bao gồm các minigame “người lớn”, thì theo một tiết lộ mới nhất, Kratos và con trai Atreus sẽ không thể … nhảy một cách trực tiếp

Không lâu sau khi được công bố lần đầu tiên, tựa game God of War mới đã hứa hẹn một sự tách biệt khỏi những yếu tố truyền thống của seri. Trong khi Kratos vẫn sẽ nổi bật trong game, cốt truyện, lối chơi, và hướng tiếp cận đều sẽ mang đến cảm giác mới mẻ cho đội ngũ phát triển game ở Sony Santa Monica. Nói cách khác, God of War là một tựa game hoàn toàn mới, với việc Sony đang loại bỏ đi một số yếu tố lối chơi quen thuộc từ những game trước đây. Ví dụ, đây sẽ là phiên bản God of War đầu tiên … không có nút nhảy. Cụ thể, hãng Sony Santa Monica đã tiết lộ rất nhiều thông tin mới về God of War thông qua câu chuyện trên trang bìa của Game Informer, từ hướng tiếp cận gameplay mới cho đến mối quan hệ giữa Kratos và con trai Atreus, nhưng chi tiết về việc loại bỏ nút nhảy dường như không được nhiều người chú ý.

Tựa game God of War mới sẽ loại bỏ phím nhảy, và người chơi không thể nhảy trực tiếp
Tựa game God of War mới sẽ loại bỏ phím nhảy, và người chơi không thể nhảy trực tiếp

Trong những tựa game God of War trước đây, việc du hành đã từng là một phần lớn của trải nghiệm, nhưng trong tựa game mới này, dường như Sony muốn áp dụng một hướng tiếp cận khác. Theo như câu chuyện hãng chia sẻ với Game InformerKratos sẽ dùng thuyền để du hành qua các vùng đất. Mặc dù vậy, việc thiếu nút nhảy không thật sự có nghĩa là Kratos không thể nhảy, hay sẽ không có những khu vực cần phải nhảy qua trong game – chỉ là người chơi sẽ không thể làm cho nhân vật nhảy 1 cách trực tiếp. Dù vậy, có vẻ như game vẫn tập trung vào việc giữ cho Kratos đứng trên mặt đất, và đi theo anh chặt chẽ hơn thông qua môi trường game. 

Bù lại dường như Sony Santa Monica sẽ mang đến nhiều hướng đi khác cho gameplay
Bù lại dường như Sony Santa Monica sẽ mang đến nhiều hướng đi khác cho gameplay

Với việc God of War đang triển khai một hệ thống máy quay gần hơn và lối tiếp cận mang tính điện ảnh nhiều hơn, việc giới hạn di chuyển có vẻ không hợp lý cho lắm. Tương tự seri game Batman Arkham, Sony Santa Monica dự định đặt camera ở vị trí rất gần nhân vật chính, với việc di chuyển sẽ đổi góc nhìn cho các đoạn cắt cảnh. Kết quả là, sẽ khó hơn cho game thủ để nhảy, và không có việc máy quay mất tập trung vào nhân vật. Kể từ khi God of War vẫn còn rất lâu mới phát hành, người chơi có lẽ sẽ phải chờ để xem việc thiếu nút nhảy tác động như thế nào đến gameplay. Mới nghe qua, có vẻ như nó là một thay đổi lớn, nhưng nó có thể có một ý nghĩa nào đó, trong bối cảnh của việc mà Sony Santa Monica đang cố gắng thực hiện.

Theo Trí Thức Trẻ

Share